Um lestur í Grunnskóla Fjallabyggđar

 

Ţessa dagana er svokölluđ samráđsvika međ foreldrum í Grunnskóla Fjallabyggđar. Ţá koma börn međ foreldrum sínum í viđtal viđ umsjónarkennara og fariđ er yfir nokkur atriđi í sameiningu, líđan barnanna,  samrćđur um árangur í lćsi, lesfimi og lesskilning og stćrđfrćđi. Hrađapróf í lestri frá Menntamálastofnun eru lögđ fyrir í september, janúar og maí og eru framfarir skođađar og rćddar viđ hvern og einn. Einnig eru lesskilningspróf lögđ fyrir nemendur, Lesmál í 2. bekk og Orđarún í 3. - 8. bekk tvisvar á skólaárinu, sama má segja lesskilningskannanir fyrir nemendur í 9. og 10. bekk.               

Ef framvinda bekkja í lestri er skođuđ frá september - janúar má sjá ađ 7. og 3. bekkur hafa tekiđ sig mest á. En betur má ef duga skal, viđ ţurfum öll ađ leggja meira á okkur, lesa meira heima og lesa meira í skólanum til ađ ná markmiđi Hvítbókar um umbćtur í menntun.

Rúm ţrjú ár eru liđin síđan sveitarfélög í landinu og mennta- og menningarmálaráđuneytiđ gerđu međ sér sáttmála um lćsi, Ţjóđarsáttmála um lćsi til ađ tryggja ađ öll börn gćtu lesiđ sér til gagns viđ lok grunnskólans. Menntamálastofnun hefur umsjón međ verkinu og tekur Grunnskóli Fjallabyggđar ţátt í ţessari ţróun međ ţví ađ nota ţau próf og kannanir sem bođiđ er upp á.

Mikil umrćđa hefur blossađ upp reglulega um ađ of mikiđ sé lagt upp úr hrađaprófum á kostnađ lesskilnings. En ţeir sem kenna lestur vita vel hve lesskilningur er mikilvćgur og leggja mikla áherslu á hann. Ţessi umrćđa  hjálpar ţví börnunum lítiđ og viljum viđ mćla međ ţví ađ allir foreldrar finni tíma til ađ lesa međ börnum sínum á hverjum degi og nota hvert tćkifćri til ađ hlusta á ţau viđ lestrarnámiđ og tala um innihald bókanna. Ţetta á viđ grunnskólabörn á öllum aldri.

7. bekkur í GF hefur um árabil tekiđ ţátt í Stóru upplestrarkeppninni og nú á ţessu skólaári bryddum viđ upp á nýjung hjá okkur sem er Litla upplestrarkeppnin sem er fyrir nemendur 4. og 5. bekkjar. Verđur hún haldin 6. mars n.k. Tilgangur hennar er ađ ćfa vandađan upplestur í öllum yngri bekkjunum og fá nemendur til ađ lesa upp sjálfum sér og öđrum til ánćgju.

Góđur lesskilningur byggir á ţví ađ geta lesiđ orđin án međvitađrar athygli og geta einbeitt sér fullkomlega ađ efnisinnihaldi textans. Og ţađ sem meira er, einbeiting á innihald textans ţarf stöđugt ađ vera međvituđ. Hvert nýtt atriđi eđa breyting á ţví sem áđur hefur komiđ fram í textanum ţarf ađ ná athygli lesandans. Og hann ţarf stöđugt ađ vera fćr um ađ setja nýjar upplýsingar í ţađ samhengi sem fyrir er eđa finna út nýtt samhengi međ ţví ađ draga nýjar ályktanir út frá gefnum upplýsingum. Ţannig er lesskilningur eitt samhangandi ferli ályktana í takt viđ samspil lesandans viđ efnisinnihald textans. Lesskilningur er ţví afar flókiđ og krefjandi ferli sem hćgt er ađ byrja ađ ţjálfa gegnum lestur bóka löngu áđur en börn hefja formlegt lestrarnám (Whitehurst og Lonigan, 2002). Lestrarnámiđ hefst hins vegar á ţví ađ kenna barni bókstafina og lögmál ţeirra, ađ lesa úr bókstafstáknunum og skilja hvernig bókstafir tákna hljóđ talmálsins.  (Tekiđ úr Leiđ til lćsis - Handbók)

 


SÍMANÚMER
464 9150